cropped-cropped-edtaro-logo-2.jpg

รู้จัก อ๊ะอาย 4EVE เส้นทางสู่ไอดอลของน้องเล็กเสียงใส

อ๊ะอาย กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ อ๊ะอาย 4EVE ไม่ได้เป็นเพียงแค่ไอดอลเสียงใส น้องเล็กสุดของวง แต่เธอยังเป็นศิลปินมากความสามารถ ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่า เธอคือ “ดาวดวงน้อย” ที่เปล่งประกายความสามารถ มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

รู้จัก อ๊ะอาย 4EVE เส้นทางสู่ไอดอลของน้องเล็กเสียงใส 1

ประวัติส่วนตัว:

  • ชื่อจริง: กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ
  • ชื่อเล่น: อ๊ะอาย
  • วันเกิด: 9 มิถุนายน พ.ศ. 2548

การศึกษา:

  • ระดับประถมศึกษา: โรงเรียนปัญจทรัพย์ ดินแดง
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น: โรงเรียนปัญจทรัพย์ ดินแดง
  • ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย: โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
  • ปัจจุบัน: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์

จากเวทีการประกวดสู่ไอดอลแถวหน้า

เส้นทางสู่การเป็นไอดอลของอ๊ะอาย เริ่มต้นจากการเข้าร่วมประกวดร้องเพลงและแสดงละครมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รายการ We Kid , เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที , เดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ และอีกหลากหลายเวที นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานด้านการแสดงทั้งละครเวทีและละครโทรทัศน์ อาทิ สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล , นิทานหิ่งห้อย , บางรักซอย 9/1 และภาพยนตร์เรื่อง ศรีอโยธยา

เรียกได้ว่า ประสบการณ์บนเวทีและหน้ากล้องเหล่านี้ ได้หล่อหลอมให้อ๊ะอายกลายเป็นศิลปินที่รอบด้าน ไม่เพียงแค่ร้องเพลงเพราะ เต้นเก่ง แต่ยังสามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม

ประกายความโดดเด่นและความสามารถที่ฉุดไม่อยู่

รู้จัก อ๊ะอาย 4EVE เส้นทางสู่ไอดอลของน้องเล็กเสียงใส 3

ในปี 2020 อ๊ะอาย เข้าร่วมรายการ 4EVE Girl Group Star รายการค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่าย XOXO Entertainment ด้วยความสามารถที่โดดเด่น เธอได้รับเลือกเป็นผู้มีความสามารถโดดเด่นที่สุด ส่งผลให้เธอได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง 4EVE ในที่สุด

แม้จะเป็นน้องเล็กของวง แต่ความสามารถของอ๊ะอายไม่เล็กตามวัย เธอมักได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ในเรื่องของเสียงร้องใสกังวาน การเต้นที่มีพลัง และบุคลิกที่น่ารัก สดใส เริ่มต้นเข้าวงการตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2555 มีผลงานละครและผลงานเพลงให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

อนาคตที่สดใสของดาวดวงน้อย

รู้จัก อ๊ะอาย 4EVE เส้นทางสู่ไอดอลของน้องเล็กเสียงใส 5

ปัจจุบัน อ๊ะอาย 4EVE ไม่เพียงแค่เป็นไอดอลที่ประสบความสำเร็จ แต่เธอยังคงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งการร้องเพลง เต้น และการแสดง ด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเท เชื่อว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอจะยังคงสดใสและเปล่งประกายต่อไป

บทความนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประวัติอ๊ะอาย 4EVE เท่านั้น ติดตามเรื่องราวและผลงานของเธอเพิ่มเติมได้ทางช่องทางโซเชียลมีเดีย

ความเห็น

edtaro.com © 2024 All rights reserved